การเกิคลื่น 1 ยืด หรือ 1st Extension

การเกิคลื่น 1 ยืด หรือ 1st Extension

1st Extension
โดยปรกติแล้วการเกิดรูปแบบ 1st Extension จะเกิดค่อนข้างยาก เนื่องจากลักษณะของคลื่นคือเกิดคลื่น 1 มีลักษณะของราคาที่มีการขึ้นที่ต่อเนื่อง 

ดังนั้นการเกิดกราฟในรูปแบบนี้ สภาพตลาดต้องเอื้อต่อการเกิดรูปแบบคือ ตลาดที่มีแรงซื้อที่สูง หรือนักลุงเกิดความมั่นในตลาดหุ้นว่าราคาในตลาดจะขึ้นต่อ

ตามประสบการณ์แล้วคลื่น 1st Extension มักจะไปซ่อนอยู่ในคลื่นขา C เนื่องจากแรงสะสมจากคลื่น a ได้แรงส่งมายังคลื่น b


คำว่า 1st Extension นั้นหมายถึงการที่คลื่น 1 นั้นเป็นคลื่นที่ยาวที่สุดในสามคลื่น ลักษณะของคลื่นแบบนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่ยากมาก

กฎของ1st Extension นะครับความยาวของคลื่น 1 ไม่มีข้อกำหนด แต่ว่าเราสามารถหาเป้าของคลื่น 1 ได้โดยการวัดเป้าหมายจากคลื่นภายในคลื่น 1 ครับ ซึ่งเราจะหาเป้าหมายได้ไม่ยากครับ ขึ้นอยู่กับว่ารูปแบบของคลื่นย่อยเป็นรูปแบบอะไร ความยาวของคลื่น 3 จะเป็นสัดส่วนกับคลื่น 1 โดยเป็นความยาวสัดส่วน 61.8% ของคลื่น 1ความยาวของคลื่น 5 จะเป็นสัดส่วนกับคลื่น 3 โดยเป็นความยาวสัดส่วน 61.8% ของคลื่น 1 ส่วนคลื่น 2 กับคลื่น 4 นั้น รูปแบบจะไม่เหมือนกันครับ เป็นรูปแบบ Correction ที่น่าสังเกตคือคลื่น 4 จะเล็กมากครับ จนบางครั้งมองไม่เห็นคลื่น 4

 3826
ผู้เข้าชม

recommend

คลาสเรียน วิเคราะห์และการลงทุนในสินทรัพย์ ที่มีความแม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยทฤษฎีนี้เป็นที่ยอมรับของคนทั้ง โลกว่าเป็นการวิเคราะห์ที่แม่นยำที่สุด และสามารถให้ผล ตอบแทนจากการลงทุน อย่างต่อเนื่อง
20225 ผู้เข้าชม
เหมาะสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มลงทุนในตลาดหุ้น ยังไม่มีความรู้ และ ต้องการศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะสามารถเทรดได้เอง
13353 ผู้เข้าชม
สำหรับมือใหม่การใช้ Indicator มาช่วยในการนับคลื่นถือเป็นอีกทางเลือกนึง
2960 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์