ทำอย่างไรเมื่อโดนล้างพอร์ต

ทำอย่างไรเมื่อโดนล้างพอร์ต

วิธีการแก้ไขหลังจากโดนล้างพอร์ต

การล้างพอร์ต หรือ ขาดทุนเกือบหมดตัวจะแก้ไขได้อย่างไร

การกูคืนพอร์ตหลังจากการล้างพอร์เป็นกระบวนการที่ยาก แต่มี 2 – 3 ขั้นตอนที่สามารถช่วยบรรเทาได้

ประการแรก ค้นหาสิ่งที่ผิดพลาด เรื่องนี้ถือว่าสิ่งสำคัญ ต้องถอยออกมาหนึ่งก้าวและประเมินสถานการณ์อย่างเป็นกลาง ค้นหาและระบุสิ่งที่ผิดพลาดไปและ ตั้งสมมุติฐานว่าถ้าเราย้อนเวลากลับไปได้เราจะทำอย่างไร คำว่าทำอย่างไรหมายถึงเราจะป้องกันอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย การป้องกันนั้นมีหลายอย่าง เช่น รอสัญญาณ ใส่จำนวนเงินให้น้อยลง หรือ ตั้งการ Stoploss ซึ่งเราสามารถคิดและทำได้

 

ขั้นถัดไป ตั้งสติ และวางแผนการเพื่อก้าวไปข้างหน้า การวางแผนนี้อาจรวมถึงการเปลี่ยนกลยุทธ์การเทรดของคุณ เพิ่มการจัดการความเสี่ยง หรือขอคำแนะนำจากเทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์มากกว่า คนที่มีประสบการณ์ในการเทรดย่อมช่วยได้มากกว่าเสมอ เรื่องที่คุณเคนเจอมาเค้าได้ผ่านประสบการณ์มาทั้งหมดแล้ว

 

เรียนรู้จากการสูญเสีย: ใช้มันเป็นโอกาสในการเรียนรู้และมุ่งเน้นไปที่การตัดสินใจที่ดีขึ้นในอนาคต

 

รักษาระเบียบวินัย: ยึดมั่นในแผนของคุณและอย่าปล่อยให้อารมณ์เป็นตัวขับเคลื่อนการตัดสินใจของคุณ

 

อดทน: โปรดจำไว้ว่าการขาดทุนเป็นเรื่องปกติของการเทรด และอาจต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู

 

พักสมอง: บางครั้ง การหยุดพักจากการซื้อขายสามารถช่วยให้คุณเคลียร์ใจและกลับมาพร้อมมุมมองใหม่

การพักสมองหรือการหยุดพักถือเป็นขั้นตอนแรกที่นักเทรดสมควรทำ เพราะสามารถทำได้ในทันที

ในอดีตเคยมีนักเทรดเดอร์คนหนึ่งที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นชาวญี่ปุ่นชื่อว่า Munehisa Homma Munehisa เป็นนักเทรดข้าว และเป็นเจ้าของทฤษฎีแท่งเทียน หรือ Japanese candle stick ที่ทุกคนใช้อยู่ในปัจจุบัน Munehisa มีกฎในเรื่องการเทรดคือ ถ้าหากมีการคาดการณ์ราคาผิดพลาด ควรรีบที่จะหาความผิดพลาดนั้นให้เจอเร็วที่สุด

เมื่อพบแล้วสมควรที่จะขายในทันทีและหยุดการซื้อขายเป็นเวลา 40 วัน ซึ่งเวลา 40 วันนั้นบางคนมองว่าเป็นระยะเวลาที่นานเกินไป แต่ความเป็นจริงแล้วระยะเวลาไม่ใช้เรื่องสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรู้จักพักผ่อน และเรียนรู้กับข้อผิดพลาด เป็นไปไม่ได้ที่คุยจะเรียนรู้ข้อผิดพลาดภายใน 1-3 วัน อย่างน้อยที่สุดควรจะเป็น 3 สัปดาห์หรือ 1 เดือน

อย่าลืมว่าหลังจาก 1 เดือน คุณยังมีตลาดให้ลงทุน แต่ถ้าหากคุณรีบลงทุนต่อเนื่อง คุณจะไม่มีเงินเหลือให้ลงทุนอีกต่อไปสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการขาดทุนเป็นเรื่องปกติของการซื้อขาย และแม้แต่นักเทรดที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็เกิดความสูญเสียเหมือนกัน อย่าปล่อยให้การขาดทุนเพียงครั้งเดียวทำให้คุณหมดกำลังใจที่จะเทรดต่อไป ให้ใช้มันเป็นโอกาสในการเรียนรู้และมุ่งเน้นไปที่การตัดสินใจที่ดีขึ้นในอนาคต


 

 1184
ผู้เข้าชม

recommend

คลาสเรียน วิเคราะห์และการลงทุนในสินทรัพย์ ที่มีความแม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยทฤษฎีนี้เป็นที่ยอมรับของคนทั้ง โลกว่าเป็นการวิเคราะห์ที่แม่นยำที่สุด และสามารถให้ผล ตอบแทนจากการลงทุน อย่างต่อเนื่อง
20225 ผู้เข้าชม
เหมาะสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มลงทุนในตลาดหุ้น ยังไม่มีความรู้ และ ต้องการศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะสามารถเทรดได้เอง
13353 ผู้เข้าชม
สำหรับมือใหม่การใช้ Indicator มาช่วยในการนับคลื่นถือเป็นอีกทางเลือกนึง
2960 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์